TIỆM NỬA THƯỚC – TÔN VINH TÍNH NGHỆ THUẬT CỦA VẬT DỤNG THƯỜNG NGÀY

April 27, 2024

TIỆM NỬA THƯỚC – Nơi tiên phong tại Việt Nam trong việc ứng dụng chất liệu Jesmonite để tạo ra các sản phẩm đa dạng về chức năng, kiểu mẫu và mang tính ứng dụng cao.

Ra đời là một dự án nhỏ trong mùa dịch với những khó khăn nhất định, Tiệm nửa thước (Half a Meter Crafthouse) được thai nghén với mong muốn tạo ra những sản phẩm hữu hình để điểm xuyết thêm cho không gian thật nhiều màu sắc. Bắt đầu từ việc trải nghiệm với vô số các vật liệu mới và kết hợp chúng lại với nhau, Tiệm nửa thước dừng lại với chất liệu Jesmonite và nhựa tái chế trong nước với màu sắc sặc sỡ, không độc hại, dễ mài và dễ dàng kết hợp gần như không giới hạn với những vật liệu khác, tạo nên một trải nghiệm thực sự độc đáo và mới lạ. Bằng cách thổi hồn vào những sự vật vốn vô tri một sức sống mới, Tiệm Nửa Thước thực hiện sứ mệnh “cá nhân hóa” từ vật liệu có thể tái chế, thân thiện với môi trường.

“Sản xuất bền vững luôn là nỗi trăn trở của bọn mình kể từ đầu thành lập. Với việc sử dụng quá nhiều nhựa gây nên tác động tiêu cực đến môi trường sống, bọn mình muốn đóng góp một phần sức lực, kiến thức, kinh nghiệm chế tác trong việc biến tấm nhựa tái chế vô tri vô giác thành những sản phẩm thiết thực và hữu dụng trong đời sống hàng ngày.” – Chị Trần Thị Thanh Trâm, nhà sáng lập Tiệm nửa thước chia sẻ. Không chỉ là nơi chế tác những sản phẩm DIY mang tính bền vững cao, đây còn là nơi để mọi người tham gia các hoạt động làm đồ handmade thông qua workshop bổ ích giúp nâng cao trải nghiệm và nhận thức về môi trường.

Sống trong kỷ nguyên của công nghệ số, việc sống trong “rác thải” có thể là một sự thực không thể chối cãi. Nhằm hạn chế túi nylon và rác thải nhựa trong đời sống, Tiệm nửa thước mong muốn lan tỏa, giúp nâng cao nhận thức về việc sử dụng sản phẩm làm bằng vật liệu tái chế tại Việt Nam.

Nguồn: Tiệm Nửa Thước

A WAY TO GREEN OFFICIAL là không gian nghiên cứu-sáng tạo, tập huấn, tài trợ và đồng hành cùng các tổ chức/dự án thúc đẩy phát triển bền vững ở Việt Nam.